Tôi đi gia sư và một chút suy nghĩ về nghề !

 Bây giờ mình đã kết thúc 3 năm đầu của quãng đời sinh viên, nhưng chẳng lắng đọng 1 điều gì cả. Ngoài việc ngày ngày lên lớp để học, để thi và cuối kỳ nhận lấy cái bảng điểm vừa mức, vừa đủ để ra trường với tấm bằng giỏi thì mình chả bao giờ quan tâm đến trường.
 Có lẽ do cái tính bất cần như vậy mà khi chân ướt chân ráo bước qua cổng trường ĐH được mọi người thân trong nhà khuyên nếu có thể thì đi làm gia sư, hay nhận dạy kèm con em người này, người kia, nhưng mình đều nói : “không” !
 Trong suốt 12 năm học, mình chịu ảnh hưởng nhiều của Sếp ( 1 cách gọi thân mật của bọn mình với cô giáo chủ nhiệm “ người không chỉ truyền thụ kiến thức cho bọn mình mà còn dạy dỗ bọn mình cách làm người, tư cách 1 giáo viên và cảm hứng trong học tập.
 Nếu trong ngành sư phạm có giáo viên giỏi, giáo viên xuất sắc thì có lẽ với mình, Sếp là vị nhà giáo vĩ đại hội tụ đủ tâm, tầm và tình.
 Tại sao lúc ấy mình lại nói ”không” với gia sư ?

Đối với mình, gia sư,dạy kèm cũng như việc dạy học, phải có hội tụ đủ các yếu tố : tâm và tầm. Các gia sư có kiến thức chuyên môn tốt, tình yêu với công việc, với học sinh, với gia đình học sinh - mình không bàn, không có quyền để bàn - họ thực sự tuyệt vời.
 Nhưng mình lại chứng kiến nhiều bạn đi làm gia sư ( nhóm này nói ít thì không hẳn, nhưng mình mong muốn nó chỉ là thiểu số, rất rất nhỏ) mà không đặt trọn vẹn tâm tư của mình vào ấy. Các bạn quan niệm rằng những bé cần gia sư 1-1 thì đều là như thế này, như thế kia, nào là lười, là kém, để rồi các bạn đến chỉ việc "làm hộ" chúng vài bài tập trên lớp cô giáo giao về, rồi kiếm đôi ba bài tập trong sách có giải để cho chúng.
  Khoảng 3 tháng trước, cũng có 1 số cô, cậu đi làm cái nghề "gia sư" (xin lỗi nhưng mình phải để cái từ ấy trong " " để tránh làm tổn thương ý nghĩa thực sự của công việc đó) rồi đến nhờ mình giải vài bài toán cấp 2 cho học sinh của họ. Ô thế ra các bạn ấy đến để giải bài hộ à, mà có giải được đâu, để biến bài tập về nhà thành bài tập về nhờ à ? Buồn thay khi họ nhận số tiền mà không phản ánh đúng những gì họ làm.
  Xin các bạn đang, sẽ làm gia sư đừng chỉ vì mức thù lao mà làm hỏng đi ý nghĩa tốt đẹp của công việc gia sư.
  Hiện tại sau khi tâm sự với sếp, mình được khuyên là nên thử đi làm gia sư vì mình tin với cái tâm của mình, cùng phương pháp dạy hoàn toàn mới, mình có thể làm tốt. Trước đó mình từng dạy kèm để các bạn sinh viên các môn toán cao cấp, giải tích, xác suất thông kê và đáng mừng là các bạn ý đều có những nhận xét tích cực và đạt điểm cao trong kì thi.
 Tâm sư kể lại 1 lần đi dạy 1 bé : buổi đầu đi dạy chả mang gì, phụ huynh ngạc nhiên lắm, đến thì được yêu cầu giảng lại toàn bộ bài giảng trên lớp cho bé vì nó ngủ trong lớp, phát chán, nhưng vẫn phải giảng giải rồi ngồi 2 anh em thống nhất cách làm việc, và sau đó cuộc hợp tác cũng thuận lợi, giúp nó đạt kết quả khá trong học kì 2 vừa rồi.
Gia sư: Nguyễn Tuấn Anh (1993)
Sinh viên: Đại học Quốc Gia Hà Nội - chả muốn nói trường nào vì chả thích tên trường =))
Số :0987738915 (nên sms trước mình số lạ là mình không nghe)
Địa chỉ : Nhà mình ở Khương Trung, Thanh Xuân Hà Nội,ưu tiên các bạn khu vực Đống Đa, Thanh Xuân, hay gần đó.
 Nhận dạy : Toán cấp 2, riêng lớp 9 không nhận dạy vì các bé ý nên đi học thêm cùng các bạn để có kết quả tối ưu, nếu có thể sẽ giúp phần nào, không lấy công.
Phương châm: phương pháp là cái cốt lõi !
FB : eltri.salvadorjovenes.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bạn có thể để lại thông tin tại đây !
Sẽ tăng cơ hội cho bạn đi làm gia sư
PR về bản thân mình - giao lưu kết bạn
Chỉ cần bạn không spam là ok !