Các trung tâm gia sư lừa đảo, xin đừng lừa sinh viên !

 Kính gửi các Trung tâm và văn phòng gia sư lừa đảo !
Có lẽ giờ này các vị vẫn đang ung dung ngồi đếm tiền , sống sung sướng trên những đồng tiền các vị kiếm được từ việc " môi giới gia sư" và "lừa đảo gia sư".
+ Sẽ chẳng ai có ý kiến gì vì " môi giới việc làm " và " gia sư " là một công việc tao ra giá trị cho xã hội và cho thu nhập nó thấp hay cao thì cũng là một công việc chính đáng.
Nhưng dường như sau nhiều năm kinh nghiệm trong nghề gia sư các vị trở lên lọc lõi hơn, thông minh hơn với những món nghề để có thể qua mắt phụ huynh bằng việc
         +  Tự phong cho mình trung tam gia su uy tín!
         +  Nói dối sinh viên đến dậy là sinh viên sư phạm
         +  Làm giả thẻ sinh viên, bằng đại học
  Tất nhiên nó là một việc không nên làm để móc túi phụ huỵnh nhưng vẫn có thể lý giải biện minh bằng những lý do của các vị !
  Nhưng thu nhập như vậy với các vị vẫn chưa đủ, vẫn chưa thỏa mãn và muốn tăng thêm, tăng thêm cái thu nhập cho gia đình bằng những mánh khóe lừa đảo và moi tiền từ sinh viên .
  Lúc nào các vị chẳng nắm đằng chuôi còn lưỡi dao thì chĩa về phía chúng tôi mà các vị chỉ cần rút cán dao một cái là chúng tôi " chảy máu ".

   Cầm trong tay tiền của chúng tôi thì quý vị nghĩ đó là tiền của mình, số tiền đáng được hưởng và vô trách nhiệm với những lớp gia sư được giao... đổ lỗi cho chúng tôi !
   Vâng ở cái đất thành thị này chúng tôi chỉ là những cá nhân đơn lẻ, những hội nhóm ít người , không quan hệ , không quyền lực và sẽ chẳng biết kêu ai khi không thể đòi lại được số tiền đã đặt cọc và chấp nhận thực tế cay đắng là  "mất tiền ".
Và các vị ngồi chễm chệ " chúng mày thì làm gì được ông " . " vâng chúng tôi thì làm gì được các vị "
 Vâng ! số tiền của sinh viên mà các vị đang cầm do việc thiếu trách nhiệm, lừa đảo mà có đó có thể nó chỉ là vài trăm ngàn nhưng nó là máu , là mồ hôi nước mắt của cha mẹ chúng tôi , nó có thể là những tấn muối , những tấn thóc , những sào ngô....hay những luống rau mà cha mẹ chúng tôi phải đổ mồ hôi, thức khuya dậy sớm để làm !
Cha mẹ làm việc !
Nó cũng có thể là những đồng tiền mà che mẹ làm thuê bốc vác, chạy xe ôm hay làm osin để có thể lo cho chúng tôi đi học...
 Có thể đồng hành với quá trình làm việc đó là sự quá sức là những tai nạn, những trận ốm thập tử nhất sinh , hay phải chấp nhận những sự khó khăn nguy hiểm khác !
Cay đắng lắm chứ , bài học vào đời mà các vị cho chúng tôi nó cay đắng đến ứa nước mắt . Và một vài đứa đã ôm gối khóc đến mấy ngày !
Tất nhiên , nhưng lúc đó các vị có thể đang dùng số tiền đó để ăn chơi, để mua sắm ,để xây nhà , để lo cho con cháu các vị ăn học, du học ... và để tậu được những ngôi nhà to hơn hay hốc đầy mồm các vị !
  Sống trên đời là để lại phúc cho con cháu, nhưng có lẽ các vị sẽ để lại " nghiệp " cho con cháu mình ,từ nghiệp trong " nghiệp chướng " đó ! Người ta nói đời cha ăn mặn thì đời con khát nước... có thể khi đang sung sướng thì các vị sẽ không nghĩ đến đâu , nhưng nó sẽ hiện hữu vào cuối đời của các vị và cũng có thể con cháu các vị sẽ trả giá cho sự "sung sướng" mà các vị được hưởng và dành tặng con cháu !

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bạn có thể để lại thông tin tại đây !
Sẽ tăng cơ hội cho bạn đi làm gia sư
PR về bản thân mình - giao lưu kết bạn
Chỉ cần bạn không spam là ok !