Nỗi lòng của gia sư năm nhất gửi phụ huynh

Kính gửi các cô chú phụ huynh !
   Cháu biết cháu không có tư cách gì để tham gia vào suy nghĩ hay bất cứ định hướng cũng như nhu cầu của gia đình về việc thuê gia sư cho con từ các trung tam gia su Ha noi.
  Nhưng với một đứa sinh viên năm một sắp lên hai mới chập chững bước vào nghề gia sư như cháu, thì có lẽ, việc được cô chú bỏ chút thời gian lắng nghe mình thổ lộ quả là điều quý giá. Cháu cảm thấy tự ti vô cùng khi nhấp chuột vào những dòng chữ tuyển gia sư với những nội dung như: yêu cầu sinh viên sư phạm, sinh viên có kinh nghiệm, sinh viên đã tốt nghiệp trường này trường kia, sinh viên năm cuối.... cô chú ạ!
Gia sư hà nội

    Vì sao ư???
   - Sinh viên sư phạm: cháu biết, ai bỏ đồng tiền ra cũng muốn cho con mình có được môi trường học tập tốt, chuyên nghiệp cả về cách truyền đạt, nhưng theo như cháu biết thì hầu hết các trường đều bắt đầu từ việc học đại cương sau đó mới là chuyên ngành,
    Vậy nếu không tìm được sinh viên năm 3-4... thì chất lượng gia sư các trường trình độ tương tự Sư Phạm có khác gì nhau đâu ạ... ?
  - Gia sư năm 3-4 : đọc đến những dòng như thế này, bọn sinh viên năm nhất bọn cháu thấy nản và tủi thân ghê gớm. Các cô chú biết chứ, sinh viên bọn cháu nhàn nhất năm một năm hai, còn năm ba trở đi bắt đầu tập trung nhiều cho việc học ở trường của mình, vì thế, nếu có muốn quan tâm cà tận tình với các em thì quả thực điều này không dễ. Thêm vào đó là việc sinh viên năm đầu như bọn cháu đã xác định theo sẽ theo lâu dài nên có lẽ chưa chắc đã thua kém các anh chị về độ tận tâm phải không ạ.

 - Gia sư kinh nghiệm: cháu chỉ muốn hỏi một câu " Nếu không có lần đầy đi dạy, liệu có không những lần sau kinh nghiệm", thực chất, ai cũng có những lần đầu rồi sau đó mới rèn luyện và đúc rút kinh nghiệm cho những lần sau được.
    Cháu biết, việc giao con mình cho một đứa chưa có chút trải nghiệm nào về dạy dỗ là mạo hiểm, nhưng các cô chú có quyền đổi người vào bất cứ lúc nào mình muốn phải không ạ.
  Vậy đấy, cơ hội của bọn cháu... đều nằm cả trong tay các cô chú hết.
    Các cô chú có thương và tin tưởng, chắc sẽ cho chúng cháu những cơ hội vàng để thể hiện năng lực bản thân đúng không ạ. Cháu cũng đang đi gia sư cho một em lớp 6 lên lớp 7, cháu rất may mắn rằng gia đình họ không yêu cầu sinh viên sư phạm hay năm 3-4 gì cả, chỉ cần có chút kinh nghiệm dạy.
   Vậy là với kinh nghiệm sư phạm cho mấy nhóc em, cháu cũng xách balo lên và thử sức mình. Cháu may mắn hơn nhiều người lắm, vì họ có năng lực thực sự, nhưng vẫn phải vứt bỏ thứ gì đó đáng quý để nghe lời một số người,
            + làm giả thẻ sinh viên
            +  nói dối tuổi ... để được nhận lớp, giảng dạy cho các em và phụ giúp gia đình... có khi nào, người dồn họ vào con đường đó chính là những yêu cầu quá cao mà đến với chúng cháu, nó trở thành 2 từ " áp lực" ???!!!
    Hôm đầu đến nhà em kia, cháu không nghĩ mình dạy được em ý đâu ạ, cháu có hỏi chuyện và em ngoảnh đi, không nói năng gì, bố mẹ nó kêu ra chỗ cháu thì nó bước từ chỗ bố qua mẹ mà cháu ngồi giữa và không thèm nhìn mặt cháu.
Cháu thật sự rất nản và muốn bỏ về lúc này...
Nhưng đến chiều, khi đã mang sách vở đến, cháu quyết định tới sớm hơn để trò chuyện với em nhiều, vậy là 15 phút sau, em nói chuyện với cháu như một đứa em trong nhà, hay nói, hay cười, hay đùa cháu nữa... nhẹ lòng lắm cô chú ạ. Em rất ngoan chứ không giống ban đầu cháu nghĩ. Cháu đi dạy chưa lâu, nhưng cũng phần nào cảm nhận được đặc thù của công việc này.
    Cô chú biết đấy ạ, với những người đã học qua như bọn cháu thì lượng kiến thức cấp 1-2 không khó, nhưng vấn đề là truyền đạt thế nào thôi, một con bé không biết gì như cháu đã thử sức mình và làm được, cháu nghĩ chỉ cần mình thực sự dồn tâm huyết vào công việc, thật sự thành tâm và yêu quý các em cùng với trách nhiệm nữa... vậy là làm được thôi ạ.
Mong cô chú hãy cho những người như cháu một cơ hội, dù là nho nhỏ thôi, các cô chú nhé
Họ Tên : Cao Mai Trang
Trường : Đại học Kinh Tế Quốc Dân
Năm sinh: 1995
Quê : Bắc Ninh
Số điện thoại : 01647947104
Lớp có thể dạy : + Toán -6-8-8-9
+ Hóa 8-9-10
fb : Siêu Chuối

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bạn có thể để lại thông tin tại đây !
Sẽ tăng cơ hội cho bạn đi làm gia sư
PR về bản thân mình - giao lưu kết bạn
Chỉ cần bạn không spam là ok !