Mình đã học được nhiều thứ từ chính học sinh của mình như thế nào !

  Nửa đêm,đang ôm cái điện thoại đọc linh tinh thì em học sinh nhắn tin hỏi bài.
  Giật mình vì ngày mai đi nhận phòng thi rồi mà nay vẫn thức khuya để học.
Sau đó còn đc em nhắn lại 1 câu "Ngày mai là buổi học cuối cùng chị nhỉ".2 năm đi dạy,gặp rất nhiều học sinh nhưng,e này để lại cho mình nhiều cảm xúc nhất.Chăm chỉ,tự lập vui vẻ và rất thân thiện.Sinh năm 95 thi Đh năm ngoái 22đ khối D FTU ko đỗ.Có thể với nhiều người điểm đó ko cao,nhưng với 1 học sinh trường Arm chuyên Sử,đấy là 1 thành tích.Có tham dự tuyển quốc gia nhưng bị loại vòng cuối,học trái ban,học trường thiên về du học,ai muốn thi ĐH phải tự học là chính.
Gia sư đại học kinh tế quốc dân !
 Nghe xong mình cũng thấy khâm phục,hơn nữa giờ đang học kiểm toán học viện tài chính,gia đình có điều kiện,bố mẹ đều làm kế toán,nhưng ước mơ và sự tự lập nên em ấy vẫn hi vọng học ngành gì đối ngoại chứ ko phải con số khô khan.Đi học gia sư là mình cũng chỉ nói là bạn đến giúp học môn toán cao cấp (môn ở đại học),tiền lương trả mình là tiền đi dạy thêm tiếng anh để ra vì không nói cho bố mẹ là thi lại.1 tuần vừa học 3 buổi toán của mình,3 buổi tiếng anh ở lò và đi dạy 2b,phải nói là thời gian của em ấy kín mít.Như mình có lẽ là bỏ cuộc rồi.

  Chưa kể đến việc hôm nào cũng thức đến 2,3 h để làm bài tập.Cái này thì không sai vì mình đi dạy luôn có 1 quy tắc đó là học sinh phải tự làm bài và hỏi,vấn đề nào chưa hiểu,hoặc sai ở đâu khi làm bài mới bật ra được.Em ấy làm rất nhiều,hỏi rất nhiều,có những buổi 2 tiếng học thì e ấy dành đến hơn 1 tiếng để hỏi và yêu cầu mình chữa bài tập.Tháng 6 là tháng mà sinh viên đại học mù khơi nhất,khi mà phải thi túi bụi ở trường ĐH,mà như mình thấy thi cực kì vất vả,vẫn học đến 16 buổi mình dạy.Đã thế gần cuối tháng còn phải đi tận đến nơi nhà mình để học vì mình đi dạy xa,mới chuyển nhà nên không tiện xe bus.
  Nhiều lúc cũng thấy thương em ấy,có lần em ấy cười và nói với mình rằng “Chị thấy đó năm đầu tiên thi thì được cơm bưng nước rót không phải làm gì,còn năm nay thì mọi thứ phải tự mình”.Đành cười chừ và động viên em ấy cố gắng.Sau đó cuối tháng 6,đầu tháng 7 mình về quê,ngày nào cũng zalo hỏi bài,làm bài (vẫn có lương đầy đủ nhé). Đúng là e ấy cho mình 1 sự khâm phục ko hề nhẹ.Có lẽ đã hiểu vì sao dân chuyên Arm họ lại hơn mình nhiều thế.Điều kiện là 1 phần,ý chí,nỗ lực của họ là chủ yếu.Mình kể với nhiều người bạn,và ai cũng nói rằng rồi sau này em ấy sẽ rất thành công.Và mình mong là như thế. Khi mình viết bài này em ấy chưa có điểm,hi vọng 1 kết quả tốt cho em ấy. Và đặc biệt hơn,là thông qua page này em ấy đã tìm đến mình….Có lẽ nếu đọc được cái này chắc em ấy sẽ biết mình viết !

Họ Tên : Vũ Thị Lam ( 230713 - 300713 )
Trường : Đại học Kinh Tế Quốc Dân
Năm sinh: 1994
Quê : Thái Bình
Số điện thoại : 0978206728
Lớp có thể dạy : Toán cấp 2+cấp 3+Ôn thi Đh
Anh Văn Ngữ pháp các cấp.
Fb: jmmy.vu1

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bạn có thể để lại thông tin tại đây !
Sẽ tăng cơ hội cho bạn đi làm gia sư
PR về bản thân mình - giao lưu kết bạn
Chỉ cần bạn không spam là ok !